CHÈ BÀ CỐT



Chè bà cốt
  • dưới 15 phút
  • Đơn giản

Nguyên liệu

Tên nguyên liệuSố lượngĐơn vị
gạo nếp
đường đỏ ( nhà tớ có đường thốt nốt tớ làm rất ngon)
bột năng
gừng
Mình ấn tượng mãi với món chè nóng ấm này. Ngày xưa khi còn nhỏ vào mỗi dịp Tết mẹ mình mới làm món này cúng các cụ rồi mới xin lộc cho các con ăn ^^ lúc đó lũ nhỏ tụi mình háo hức lắm...

Các bước thực hiện

  1. 1
    Bây giờ nguyên liệu đơn giản, cách làm dễ dàng thời gian làm thì nhanh chưa từng thấy nên lúc nào thèm là chỉ cần chưa tới 15 phút là được mấy bát chè thơm mùi gừng, ngọt ngọt vị đường ăn bát chè bà cốt nóng nóng này vào lúc trời lạnh thì...ngon không bút nào tả xiết ý 



    Gạo nếp ngâm nước lã khoảng 20 phút, vớt ra để ráo nước. Đổ nước lã, cho gừng đập dập, cho gạo vào đun và đun sôi lăn tăn cho đến khi hạt gạo chín và ko bị vỡ. Nếu là đường thốt nốt như của nhà mình thì đun cùng lúc với gạo còn nếu là đường đỏ thì pha đường đỏ vào nước lã đun sôi lên lọc bỏ cặn rồi mới cho vào đun cùng gạo. Khi gạo chín , quấy bột năng và xuống bột , nguấy đều và thưởng thức.
    Rất đơn giản phải ko? mà lại có 1 món chè rất ngon


Các bài liên quan

0 nhận xét:

DMCA.com
Copyright © 2013 Đường Thốt Nốt Việt Nam and Blogger Templates - Anime OST.